• IMAGES
  • IMAGES
  • IMAGES

Những loại đồng phục bảo hộ lao động cơ bản

Mỗi loại đồng phục bảo hộ lao động có cách thiết kế và phối hợp chất vải khác nhau để mang lại hiệu quả bảo vệ tốt nhất cho người lao động. Chúng ta cần có cách phân biệt rõ ràng để lựa chọn đúng cho ngành nghề của mình đang hoạt động.

 Trong thiết kế và sản xuất quần áo bảo hộ lao động các nhà sản xuất sẽ chú trọng đến ba dòng sản phẩm chính để phục vụ tốt nhất cho người lao động: đồng phục công nhân, quần áo chống hóa chất, quần áo chịu nhiệt. Với mỗi dòng sản phẩm sẽ có cách thiết kế và phối hợp chất vải khác nhau để mang lại hiệu quả bảo vệ tốt nhất cho người lao động. Chúng ta cần có cách phân biệt rõ ràng để lựa chọn đúng cho ngành nghề của mình đang hoạt động.

Chúng ta cần nêu rõ ở đây, đồng phục công nhân là dành cho các ngành nghề lao động trong dây chuyền sản xuất  và không tiếp xúc nhiều với hóa chất độc hại, điện hay nhiệt độ quá cao. Đối với dòng sản phẩm đồng phục bảo hộ lao độngcho công nhân, nhà sản xuất sẽ ưu tiên các chất vải nhẹ như kaki và có yêu cầu nhiều về tính mỏng và mát. Đồng thời, cấu tạo của chúng cũng sẽ đơn giản hơn so với hai dòng sản phẩm còn lại.

Đồng phục bảo hộ lao động cho công nhân sẽ ưu tiên các chất vải nhẹ như kaki và có yêu cầu nhiều về tính mỏng và mát

Riêng đối với những ngành sản xuất tiếp xúc trực tiếp với hóa chất thì đồng phục bảo hộ lao động sẽ được ưu tiên dùng các chất vải chống thấm nước và chịu được sự tác động của các loại hóa chất này. Loại đồng phục này sẽ rất dễ giặt và phơi cũng nhanh khô do chúng cấu tạo chủ yếu từ các chất liệu nhựa và ni lông. Quan trọng là cần chọn loại có kích thước vừa phải để tránh cồng kềnh cho người sử dụng bởi chúng sẽ không ôm khít cơ thể như các loại vải.

Còn dòng sản phẩm quần áo bảo hộ lao động chịu nhiệt lại khác. Cấu tạo của chúng sẽ bằng các chất liệu bạc mỏng có thể chống chọi được nhiệt độ cao và không dẫn nhiệt. Tuy nhiên, chúng cũng sẽ được ưu tiên sản xuất có độ dày vừa phải  để không tạo ra sự ngột ngạt cho người lao động. Sử dụng quần áo chịu nhiệt chúng ta cần quan sát kỹ lưỡng xem chúng đã phủ kín ở những vạt chưa vì nếu không cẩn thận có thể chúng sẽ bị hất lên và gây nguy hiểm cho chúng ta khi tiếp xúc nhiệt độ cao.

Xét về cơ bản thì đồng phục bảo hộ lao động sẽ có 3 dòng cơ bản như trên. Nhưng nếu xét về chi tiết sẽ có rất nhiều những thiết kế khác ứng dụng riêng cho những trường hợp cụ thể. Vì vậy, khi cần mua hay trang bị đồng phục bảo hộ lao động bạn nên tìm hiểu kỹ càng để chọn thật tốt. Một địa chỉ đáng tin cậy mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn chính là: http://baoholaodongbinhduong.com. Chúc bạn có được những sản phẩm tốt nhất nhé! 

Các tin khác